Sắt thép BLÓG

Sắt thép, thông tin thị trường, giá cả và các biến động của sắt thép Việt Nam và thế giới

Điểm tin thị trường sắt thép 27/8/2012

Thị trường thép hình bắc Âu ấm lên

Giá thép hình cỡ vừa S235JR, tiêu chuẩn hàng hóa ở khu vực bắc Âu đã tăng 10 EUR/tấn (12 USD/tấn) trong tuần này mà do được lèo lái bởi giá phế diễn biến theo chiều hướng lên.

Một thương nhân ở Scandinavia cũng khẳng định chính nhờ sự bật mạnh của giá phế đã khuấy động thị trường thép hình trong khu vực và kéo giá cả nhích lên.

Theo đó, thép hình S235JR có giá bán dao động từ 610-630 EUR/tấn (hàng sản xuất tháng 9).

Các nhà sản xuất châu Âu khả năng nâng giá quý Tư

Sức mua thép ở khu vực bắc Âu đã bắt đầu chậm trở lại trong tuần này, giá chào mua cũng điều chỉnh giảm nhẹ. Tuy nhiên các nhà máy trong khu vực tại thời điểm này thì khá yên ắng, khả năng họ sẽ không đáp ứng nguyện vọng hạ giá bán mà ngược lại nâng giá xuất xưởng quý Tư.

Một nhà tích trữ ở tây bắc Âu nói hiện ông đang chào mua thép cuộn cán nóng HRC từ các nhà máy châu Âu với giá 500 EUR/tấn (giá xuất xưởng cơ bản), thấp hơn khoảng từ 5-10 EUR/tấn so với giá trên thị trường giao ngay.

Một thương nhân ở Bỉ cũng xác nhận ông cũng đang chào mua HRC với giá tương tự, tuy nhiên ông cũng nhấn mạnh rằng khả năng các nhà sản xuất không đồng ý bởi hiện nay nguồn cung hàng nhập khẩu về cảng Antwerp không nhiều mà giá cũng không cạnh tranh, trong khi thời gian giao hàng kéo dài. Theo một số nguồn tin, hàng nhập khẩu tại cảng Antwerp dao động từ 505-515 EUR/tấn FOT.

Giá quặng sẽ giảm 10% trong 3 tháng cuối năm

Giá quặng giao tháng 10 đến tháng 12 đến các nhà máy thép sản xuất bằng lò đốt có vẻ như sẽ giảm 10% so với giá giao từ tháng 7 đến tháng 9.

Giá quặng bình quân từ tháng 6 đến tháng 8 ước tính ở mức 120 USD/tấn fob.

Sở dĩ giá quặng những tháng cuối năm được dự báo giảm là do thị trường quặng không có tín hiệu cải thiện, các nhà máy sản xuất Trung Quốc né mua vào vì thép sản xuất ra không bán được mà giá xuống từng ngày khiến họ bị lỗ.

Xem thêm thông tin về thep hop, thep vuong, ong thep của công ty sat thep Bảo Luân

Source: Internet