Sắt thép BLÓG

Sắt thép, thông tin thị trường, giá cả và các biến động của sắt thép Việt Nam và thế giới

Tin thép ngày 31/8/2012

Nhật Bản nâng giá thanh gân tháng 9:

Do bị lèo lái bởi giá phế tăng cũng như nhu cầu phục hồi, các nhà sản xuất sat thep Nhật Bản đã bắt đầu nâng giá thép thanh gân cho các hợp đồng đặt mua tháng 9.

Trong đó Kyoei Steel đã nâng giá thêm 3.000 Yên/tấn lên mức 55.000 Yên/tấn và Tokyo D-Bar Steel cũng có quyết định mức nâng tương tự 3.000 Yên/tấn.

Hiện tại, giá thép thanh gân tại thị trường Tokyo có giá dao động từ 55.000-56.000 Yên/tấn, giảm 1.000 Yên/tấn so với tháng trước.

Giá quặng sắt thế giới tiếp tục lao dốc:
Giá quặng sắt giao ngay nay giảm chỉ còn 90,3 USD/tấn, so với mức giá 143,2 USD/tấn vào đầu tháng 3.

Như vậy chỉ trong vòng 6 tháng, giá quặng sắt giảm 37%. Đặc biệt là trong vài tuần qua, kể từ mức 113,1 USD/tấn vào ngày 15/8, giá đã giảm 20%.

Chuyên gia của Moody’s cho biết giá quặng sắt giảm mạnh phản ánh hai điều: ngành thép Trung Quốc đang suy giảm và thời tiết thuận lợi tại Australia làm các hãng khai thác mỏ tăng sản lượng.

Các nhà máy thép Trung Quốc trì hoãn nhận các chuyến hàng quặng sắt làm tồn kho quặng tăng cao và đẩy giá xuống thấp hơn, chuyên gia cho biết. Chuyên gia nhận định giá mặt hàng này sẽ giảm sâu hơn trong bối cảnh nền kinh tế bấp bênh.

Tuy nhiên họ mong rằng các nhà sản xuất quặng lớn như Rio Tinto, BHP Billiton, Vale S.A sẽ không vội cắt giảm sản lượng vì cho rằng ngành thép Trung Quốc cuối cùng cũng phải khởi sắc trở lại để theo kịp tiến trình công nghiệp hóa của nước này.

Và giá thep vuong, thep hop và ong thep trong nước tại công ty chúng tôi vẫn đang bình ổn.

Source: Internet