Sắt thép BLÓG

Sắt thép, thông tin thị trường, giá cả và các biến động của sắt thép Việt Nam và thế giới

Giá thép cây miền Bắc Trung Quốc trượt trở lại

Giá thép cây tại miền bắc Trung Quốc đã ổn định gần một tuần để hưởng ứng lời hô hào của nhà sản xuất Hebei Iron & Steel (Hegang) cần sự ổn định của thị trường, tuy nhiên giá đã bắt đầu giảm trở lại vào thứ Năm hôm qua do tác động bởi giá thép cây giao dịch kỳ hạn kéo dài đà xuống.

Tại Bắc Kinh, thép cây HRB400 18-25mm do Hegang sản xuất đã giảm 10-20 NDT/tấn (2-3 USD/tấn) so với ngày thứ Tư xuống còn 3.480-3.490 NDT/tấn (548-549 USD/tấn), đã bao gồm VAT 17%. Tuy nhiên cũng có thương nhân chào bán chỉ 3.470 NDT/tấn. Theo dự báo, khả năng thép cây HRB400 tại Bắc Kinh sẽ điều chỉnh xuống mức 3.300 NDT/tấn.

Sản lượng thép Trung Quốc hiện nay vẫn là vấn đề lớn gây sức ép cho thị trường. Theo báo cáo từ Hiệp hội Gang Thép, sản lượng thép thô bình quân trong 10 ngày giữa tháng 8 đạt 1,93 triệu tấn/ngày, giảm 2% so với 10 ngày đầu tháng.

Giới quan sát thị trường nói rằng dù giá quặng và than cốc trượt mạnh, nhưng mức cắt giảm sản lượng của các nhà sản xuất nhỏ giọt, điều này sẽ còn tác động đến thị trường từ đây đến cuối năm trong bối cảnh bất động sản đóng băng, mà xây dựng cơ sở hạ tầng cơ sở cũng chậm hơn.

Trung Quốc muốn nâng giá HRC vào Mỹ Latinh (31/08/2012)

Tuần rồi các nhà sản xuất thép Trung Quốc đã khởi động đàm phán với các các khách hàng Mỹ Latinh về giá thép cuộn cán nóng giao tháng 10.

Được biết các nhà sản xuất Trung Quốc muốn nâng giá xuất khẩu theo xu hướng tăng giá của thị trường bắc Mỹ. Kể từ đầu tháng 7, giá thép HRC tại thị trường bắc Mỹ đã tăng 80 USD/tấn.

Hiện Benxi Steel và Shougang đang chào bán HRC cho Mỹ Latinh với giá 560 USD/tấn cfr. Các nhà sản xuất kỳ vọng lực cầu sẽ nhích lên vào tháng 10 khi mùa mưa ở khu vực này kết thúc. 

Source: internet