Sắt thép BLÓG

Sắt thép, thông tin thị trường, giá cả và các biến động của sắt thép Việt Nam và thế giới

Hàn Quốc- thép tấm đóng tàu giao quý Ba chưa thỏa thuận được giá

Đàm phán về giá thép tấm giao tháng 7 đến tháng 9 giữa các nhà sản xuất thép Hàn Quốc với các công ty đóng tàu trong nước vẫn chưa đạt được kết quả cuối cùng.



Các công ty đóng tàu thì yêu cầu nhà sản xuất giảm giá 20.000 Won/tấn so với ba tháng trước vì theo họ giá nguyên liệu thô đã xuống thấp, trong khi giá sat thep xuất khẩu của Nhật Bản và Trung Quốc cũng giảm mạnh, tuy nhiên các nhà máy ong thep Hàn Quốc, đứng đầu là Posco, cương quyết giữ giá không đổi để đảm bảo lợi nhuận. Tuy nhiên cả hai phía không tiết lộ mức giá thep hop là bao nhiêu.

Như vậy, tình trạng không thỏa thuận được mức giá đã kéo dài hơn hai tháng nay, nhưng một số nhà quan sát thị trường nói rằng phi vục này sẽ sớm kết thúc trước kỳ nghỉ lễ Chuseok (trung thu) bắt đầu từ ngày 30/9.



Một nhà phân tích ở Seoul nói giá thep vuong giảm quá nhiều ở Trung Quốc trong quý này, vì vậy các nhà máy Hàn Quốc sẽ gặp khó khăn để giữ chính sách giá không xoay chuyển như hiện tại.


Một nhà thầu đóng tàu Hàn Quốc nói, chúng tôi muốn giữ mối quan hệ làm ăn lâu dài với các nhà sản xuất trong nước, vì vậy chúng tôi hy vọng họ sẽ chấp nhận lời đề nghị giảm giá bán trong thời điểm này.

Source: Internet