Sắt thép BLÓG

Sắt thép, thông tin thị trường, giá cả và các biến động của sắt thép Việt Nam và thế giới

Sản lượng thép thô trung quốc giảm 3% cuối tháng 8

Theo số liệu từ Hiệp hội gang thép Trung Quốc (CISA), trong suốt 11 ngày cuối tháng 8, sản lượng sat thep thô bình quân đã giảm 3% xuống mức 1,87 triệu tấn từ mức 1,93 triệu tấn trong 10 ngày giữa tháng 8. Đây là lần đầu tiên sản lượng thép thô theo ngày của Trung Quốc giảm dưới mức 1,90 triệu tấn kể từ đầu tháng 4.


Cũng theo ước tính của CISA, sản lượng thep vuong toàn bộ tháng 8 đạt 59,29 triệu tấn, tương đương 1,91 triệu tấn/ngày, giảm 3,9% so với mức 1,99 triệu tấn/ngày trong tháng 7 như Viện thống kê quốc gia đã công bố.
Một số nhà tham gia thị trường nói rằng sản luợng giảm được quy là do các nhà sản xuất Trung Quốc tiến hành bảo dưỡng nhà xưởng định kỳ trong tháng 8, tuy nhiên mức sản lượng 1,87 triệu tấn/ngày cuối tháng 8 cũng được cho là tương đối cao và ảnh hưởng đến thị trường.


Một chuyên gia phân tích ở Thượng Hải dự báo, sản lượng thép thô đầu tháng 9 khả năng tiếp tục giảm do gần đây giá thép xuống mạnh đã buộc nhiều nhà sản xuất tiến hành hoặc kéo dài thời gian bảo dưỡng hơn nữa. Hiện nay, năng lực sản xuất ở thành phố Đường Sơn đã điều chỉnh xuống mức 84% từ 90% trong tháng 7.


Cuối tuần rồi, Ủy ban cải cách và phát triển kinh tế quốc gia đã phê duyệt hàng loạt các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng và đường sắt trị giá hơn 1 nghìn tỉ NDT (157,7 tỉ USD) đã hỗ trợ cho giá thép giao dịch trên thị trường kỳ hạn hồi sinh mạnh mẽ. Tuy nhiên giới thương nhân lo ngại rằng các nhà sản xuất sẽ dựa vào tin trên để tăng sản lượng trở lại.

Source: Internet