Sắt thép BLÓG

Sắt thép, thông tin thị trường, giá cả và các biến động của sắt thép Việt Nam và thế giới

Người mua HRC TQ đang trở lại thị trường

Mặc dù có nhiều thông tin về sản lượng thép Trung Quốc tăng sẽ kìm hãm sự hồi phục của giá thép cuộn cán nóng, tuy nhiên hầu hết các nhà kinh doanh đều bày tỏ sự lạc quan đối với triển vọng thị trường sẽ còn diễn biến tích cực từ ba đến bốn tuần nữa.

Dù vẫn lạc quan đó, nhưng các nhà kinh doanh vẫn rất thận trọng đối với các giao dịch trong tuần này, và chưa có sự điều chỉnh nào đối với giá. Trong đó HRC Q235 5.5mm tại Thượng Hải và Lecong (Quảng Đông) vẫn duy trì lần lượt ở các mức 3.750-3.780 NDT/tấn và 3.800-3.830 NDT/tấn, đã gồm VAT 17% như trong ngày thứ Hai đầu tuần. Thậm chí một số thương nhân sẵn sàng chiết khấu cho người mua 5-10 NDT/tấn để đảm bảo giao dịch thành công.

Người mua Trung Quốc đã trở lại thị trường thời gian gần đây để tái bổ sung nguồn tích trữ, mặt khác người mua cũng mua vào một phần do những tin đồn giá sẽ còn tăng nữa vì chính phủ sẽ công bố thêm nhiều giải pháp kinh tế trước thềm phiên họp quốc hội diễn ra vào đầu tháng 11.

 

Một thương nhân ở Lecong khoe rằng riêng trong ngày thứ Ba tuần này đã bán được đến 800 tấn HRC, trong khi những tháng trước (từ tháng 7 đến tháng 8) chỉ bán được 1.000-2.000 tấn bình quân mỗi tháng, điều này cho thấy nhu cầu đang bình phục trở lại.

Một nhà phân tích ở Thượng Hải cho biết hiện lượng hàng tồn ở 23 thành phố lớn của Trung Quốc đã giảm 11,5% so với đầu tháng 8 xuống còn 3,4-3,5 triệu tấn, khả năng lượng tồn này sẽ tăng vào cuối tháng tới vì các nhà sản xuất khôi phục sản xuất, vì vậy giá cả thị trường được cho là sẽ bất ổn trong thời gian đó.