Sắt thép BLÓG

Sắt thép, thông tin thị trường, giá cả và các biến động của sắt thép Việt Nam và thế giới

Nhà máy thép Việt Pháp bị bao vây 8-10-2012

Vụ nhà máy thép Việt Pháp bị bao vây: Người dân đồng ý tháo dỡ hàng rào (08/10/2012)

Chiều 6/10, ông Thân Cầu, Chủ tịch UBND xã Điện Nam Đông, huyện Điện Bàn , tỉnh Quảng Nam cho biết, người dân thôn 7A đã chấp nhận tháo dỡ hàng rào chắn vào nhà máy thép Việt Pháp sau 12 ngày.

Ông Cầu cho biết, chiều 6/10 công ty và người dân đã tổ chức một buổi họp để giải quyết những vấn đề tồn tại.
Đại diện nhà máy, bà Võ Thị Hạnh đã thừa nhận những thiếu sót gây ô nhiễm môi trường trong quá trình sản xuất. Bà Hạnh mong người dân cho thời gian để khắc phục triệt để.

Phía người dân đã đồng ý dỡ bỏ rào chắn dựng lên suốt 12 ngày qua. Các công nhân nhà máy được vào làm việc và chằng chống lại cơ sở vật chất để chống bão số 7. Người dân cũng yêu cầu nhà máy nhanh chóng khắc phục ô nhiễm môi trường trước khi đi vào sản xuất trở lại. Nếu tình trạng ô nhiễm vẫn tiếp tục người dân sẽ lại chặn đường ra vào.

Trước đó, cho rằng nhà máy thép Việt Pháp gây ô nhiễm môi trường, người dân thôn 7A, xã Điện Nam Đông đã lập hàng rào chắn ngăn cản đường ra vào từ ngày 24/9. Dù ngày 1/10, UBND huyện tổ chức đối thoại, yêu cầu nhà máy tạm dừng hoạt động để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường và người dân dỡ bỏ hàng rào chắn nhưng không thành công.

Source: internet