Sắt thép BLÓG

Sắt thép, thông tin thị trường, giá cả và các biến động của sắt thép Việt Nam và thế giới

Nhập khẩu phế Đông Á yên ắng tuần qua

Giá phế liệu nhập khẩu vào khu vực Đông Á tuần qua khá yên ắng sau khi các nhà cung cấp nâng giá từ 7-10 USD/tấn.

Một thương nhân trong khu vực cho hay, có vẻ như các nhà cung cấp đang làm giá trong mùa đông với lý do việc thu thập và vận chuyển phế gặp nhiều khó khăn vì thời tiết khắc nghiệt, nhưng đã không nhận được sự hưởng ứng của các khách hàng Đông Á trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ thép thành phẩm yếu kém như hiện nay, đặc biệt là Hàn Quốc và Đài Loan.

Theo đó, phế 80:20 và phế vụn của Mỹ chào bán cho Đài Loan trong tuần rồi với giá 345 USD/tấn và 352 USD/tấn cfr trong tuần rồi, tăng 7 USD/tấn so với tuần trước đó.


Một thương nhân Đài Loan cho hay, không có thông tin về việc đặt hàng ở các mức giá trên, hơn nữa khối lượng chào bán của Mỹ cũng không cao, chỉ 1.000 tấn mỗi loại cho các nhà máy. Các nhà máy Đài Loan nhắm muốn mua hai loại phế trên ở mức 340 USD/tấn cfr vì tình hình thị trường thép cây trong nước không khả quan.

Ngoài ra, Mỹ cũng chào bán phế vụn và phế 80:20 cho Trung Quốc ở mức 385 USD/tấn cfr và 380 USD/tấn cfr, tăng 10 USD/tấn so với tuần trước đó. Tuy nhiên cũng nhận được cái lắc đầu vì các nhà máy chuộng phế trong nước có giá rẻ hơn. Hồi đầu tháng 10, Shagang đã mua loại phế trên của Mỹ với giá 370 USD/tấn cfr và 375 USD/tấn cfr.

Còn Việt Nam, một nhà máy đã chào mua hỗn hợp các loại phế bao gồm 50:50, 80:20 và vụn với giá 380 USD/tấn cfr, hầu như không nhận được hồi âm từ các nhà cung cấp vì giá chào mua thấp hơn so với giá chào bán ở mức 390 USD/tấn cfr đối với loại phế hỗn hợp như thế này.

Nguồn tin: internet