Sắt thép BLÓG

Sắt thép, thông tin thị trường, giá cả và các biến động của sắt thép Việt Nam và thế giới

Giá đồng tăng mạnh nhất trong 3 tuần

Giá đồng tương lai tăng mạnh nhất trong 3 tuần do các nhà đầu tư suy đoán rằng nhu cầu của Trung quốc, nước tiêu thụ kim loại lớn nhất thế giới sẽ tăng khi các nhà lãnh đạo mới bắt tay vào phát triển kinh tế.

Áp lực kích thích kinh tế đặt lên vai nhà lãnh đạo Trung quốc khi họ bắt đầu nhận chuyển giao quyền lực một thập niên vào ngày 8/11 sau khi kinh tế nước này đã suy giảm trong 7 quý liên tiếp. Giá đồng tăng khi giá đô la Mỹ giảm so với các đồng tiền chủ yếu khác làm tăng nhu cầu đầu tư vào đồng như một kênh đầu tư khác.



Ông Harry Denny, nhà môi giới của Hoboken, chi nhánh của PVM Futures Inc. tại bang New Jersey nói: “Mọi người nghĩ, sự thay đổi lãnh đạo của Trung quốc có thể đồng nghĩa với chính sách kinh tế năng động hơn. Với lãnh đạo mới, chúng ta có thể thấy nhiều dự án hạ tầng hơn như người đã trông đợi trong quý Ba.”

Còn ông Nic Brown, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa của Natixis SA có cơ sở ở Luân đôn thì nói “Tôi hy vọng thị trường sẽ chuyển chú ý sang sự thay đổi chính trị, kinh tế ở Trung quốc. Chúng ta bắt đầu thấy tín hiệu phục hồi kinh tế của Trung quốc trong các số liệu và sự cải thiện này có thể tiếp tục mạnh lên khi đội ngũ lãnh đạo mới thực thi quyền hành.”

Giá đồng tăng thì giá thép hộp, thép vuống, ống thép, sắt thép như thế nào. Click để xem thêm chi tiết.