Sắt thép BLÓG

Sắt thép, thông tin thị trường, giá cả và các biến động của sắt thép Việt Nam và thế giới

Sắt thép Trung Quốc 22-11-2012

Thép cây miền bắc Trung Quốc ổn định

Giá sat thep, thep hop, thep vuong, ong thep, thép cây ở miền bắc Trung Quốc vẫn giữ được ổn định trong ngày thứ Ba hôm qua do sự nỗ lực của các thương nhân cũng như nhà sản xuất Hebei Iron & Steel (Hegang) để ngăn không cho giá đi xuống.

Tại Bắc Kinh, thép cây HRB400 18-25mm do Hebei Iron & Steel (Hegang) vẫn đứng ở mức 3.600 NDT/tấn (577 USD/tấn), đã bao gồm VAT 17%.

Mặc dù các nhà kinh doanh lớn, mà phần lớn chịu ảnh hưởng lớn bởi Hegang, vẫn kiên quyết giữ giá bán ở mức trên, nhưng các nhà kinh doanh nhỏ đã điều chỉnh giá giảm 10 NDT/tấn.

Một thương nhân ở Bắc Kinh nói: “Tôi đoán giá cả thị trường sẽ yếu đi trong vài ngày tới theo xu hướng đi xuống của giá nguyên vật liệu, như quặng và phế”.

Trên thị trường giao sau, giá thép cây giao kỳ hạn tháng 5/2013 chốt phiên thứ Ba hôm qua ở mức 3.552 NDT/tấn, tăng 0,23% so với ngày trước đó.

Giá phế Trung Quốc phát tín hiệu suy yếu

Thị trường phế Trung Quốc đã phát đi tín hiệu trở yếu sau khi giá phôi thép Trung Quốc trượt mạnh vào cuối tuần trước.

Khu vực miền nam, cụ thể tỉnh Phúc Kiến, Sangang Steel Co – nhà sản xuất thép lớn nhất trong khu vực đã hạ giá thu mua phế 30-50 NDT/tấn (5-8 USD/tấn) vào hôm thứ Sáu tuần rồi. Hiện giá phế HMS (>6mm) có giá bán trong khu vực dao động từ 2.600-2.750 NDT/tấn, đã gồm VAT 17%.

Các nhà máy ở Phúc Kiến rất nhạy cảm với diễn biến của thị trường thép thành phẩm, bất cứ khi nào giá thép hay doanh số bán yếu đi thì các nhà sản xuất ngay lập tức điều chỉnh giá thu mua nguyên liệu thô này.

Khu vực miền đông, một số nhà sản xuất vừa và nhỏ ở tỉnh Giang Tô và Chiết Giang cũng đã hạ giá thu mua phế trong ngày đầu tuần sau khi giá phôi thép tại miền bắc Trung Quốc trượt mạnh vào hôm thứ Sáu tuần trước, dù vậy cũng không ảnh hưởng nhiều đến diễn biến chung của thị trường trong vì nhà sản xuất lớn vẫn duy giá thu mua ổn định. Theo đó, giá phế HMS (>6mm) trong khu vực vẫn ổn định ở mức 2.800-2.850 NDT/tấn, đã bao gồm VAT.

Một thương nhân ở Giang Tô chuyên cung cấp phế cho các nhà máy nhỏ nói ông không mấy lạc quan về triển vọng trong ngắn hạn. Sự suy yếu của giá thép thành phẩm có thể sẽ gây áp lực cho thị trường phế, cũng như các nhà máy đang cố gắng kiểm soát chi phí sản xuất để đảm bảo lợi nhuận.

Nguồn tin: Satthep.net