Sắt thép BLÓG

Sắt thép, thông tin thị trường, giá cả và các biến động của sắt thép Việt Nam và thế giới

Xem xét điều chỉnh thuế nhập khẩu đối với thép

Đây là một trong các biện pháp được đề xuất nhằm đối phó với tình trạng thép ngoại nhập tràn lan, gây khó khăn cho các doanh nghiệp thép trong nước.

Theo ông Vũ Huy Hoàng - Bộ trưởng Bộ công thương, hiện nay toàn ngành thép còn tồn kho khoảng 190.000 tấn. Đây là mức tồn kho tương đối cao.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên được Bộ trưởng lý giải là do là sản xuất trong nước thời gian vừa qua chưa được kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ theo quy hoạch, do đó, gây nên tình trạng công suất của các nhà máy thép dư thừa hơn so với nhu cầu.

Nguyên nhân thứ hai, quan trọng không kém, là do thép nhập ngoại tăng lên do giá thấp hơn.


Bộ tài chính đang xem xét điều chỉnh thuế nhập khẩu đối với thép.

Bộ trưởng cho biết, đứng trước tình hình trên, Bộ công thương phối hợp với Bộ tài chính thực hiện một số giải pháp. Trước hết, tiếp tục duy trì việc cấp giấy phép nhập khẩu một cách tự động đối với thép xây dựng để làm sao điều hành một cách linh hoạt và có thể khống chế được lượng thép nhập khẩu.

Thứ hai, Bộ tài chính đang xem xét điều chỉnh thuế nhập khẩu đối với sat thep, thep hop, thep vuong, ong thep....

Thứ ba là cùng với ngành xây dựng và ngành giao thông vận tải có các biện pháp đẩy nhanh các dự án đầu tư, do đó, có thể sẽ giúp cải thiện tình trạng hàng tồn kho ngành thép trong thời gian tới.

Nguồn tin: (NDHMoney)