Sắt thép BLÓG

Sắt thép, thông tin thị trường, giá cả và các biến động của sắt thép Việt Nam và thế giới

Giá thép hình Nhật Bản sẽ tăng sau tết dương lịch

Giá sat thep, thep hop, thep vuong, ong thep, thép dầm hình H của Nhật được cho là sẽ tăng vào đầu tháng 1/2013 tới đây sau khi kết thúc kỳ nghỉ tết dương lịch để hưởng ứng theo việc nâng giá xuất xưởng từ các nhà sản xuất.

Một nhà phân phối ở Tokyo nói giá thấp sẽ biến mất vì nhu cầu thép xây dựng đang phục hồi và nhiều nhà sản xuất lớn trong nước đã nâng giá xuất xưởng trong tháng tới.

Trong đó Tokyo Steel Manufacturing nâng giá thêm 3.000 Yên/tấn (35 USD/tấn) đối với tất cả các sản phẩm thép hình, JFE Steel Group và JFE Bars & Shapes nâng giá 3.000 Yên/tấn đối với thép hình V và U. Còn Oji Steel, một trong những nhà máy thuộc Nippon Steel & Sumitomo Metal Corp (NSSMC), cũng nâng mức giá tương tự cho các sản phẩm thép thanh vuông và thanh dẹt.

Lượng hàng tồn trên thị trường đang có dấu hiệu giảm một mặt do các nhà sản xuất cắt bớt sản lượng, mặt khác cũng nhờ nhu cầu phát tín hiệu khởi sắc hơn, một thương nhân ở Tokyo cho hay. “Chúng tôi tin răng người mua sẽ chấp nhận mua với giá cao”, người này nói thêm.

Theo số liệu từ Liên đoàn gang thép Nhật Bản, sản lượng thép hình cỡ vừa của Nhật từ tháng 4 đến tháng 11 năm nay đạt 696.400 tấn, giảm 2,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại Tokyo, thép hình V 40mm có giá dao động từ 71.000-73.000 Yên/tấn (835-859 USD/tấn), không có gì thay đổi kể từ tháng 8. Còn thép hình U có giá 70.000-71.000 Yên/tấn, cũng không có gì thay đổi kể từ cuối tháng 7.

Nguồn tin: Satthep.net