Sắt thép BLÓG

Sắt thép, thông tin thị trường, giá cả và các biến động của sắt thép Việt Nam và thế giới

Mỹ: Khách hàng thép tấm hạn chế mua vào

Nhiều khách hàng sắt thép, thép hộp, thép vuông, ống thép, thép tấm tại Mỹ cho biết rằng tuần này họ đã hạn chế số lượng mua vào đối với các nguyên liệu tháng 01 do không chắc chắn mức điều chỉnh 100 USD/tấn ngắn như các nhà sản xuất đã thông báo trước đó liệu có được thị trường chấp nhận hay không.

Mức tăng 50 USD/tấn ngắn của ArcelorMittal, Nucor và SSAB được thông báo tháng trước đã chấm dứt các chính sách chiết khấu hậu hĩnh vốn được tồn tại trước đó đồng thời cũng ngăn chặn đà trượt dốc của giá thép dài mà đã kéo dài trong suốt 06 tháng qua.

Khách hàng cũng đã chấp nhận một phần mức điều chỉnh nói trên nhưng hiện vẫn chưa có gì là chắc chắn để khẳng định rằng mức tăng này sẽ duy trì ổn định lâu dài trên thị trường.

Thép tấm A36 tại Platts được yết tại mức 740-750 USD/tấn xuất xưởng trung tây. Một nhà sản xuất nội địa đã đẩy giá chào lên 770 USD/tấn ngắn nhưng nhiều khách hàng cho biết họ vẫn chưa trở lại thị trường.

“Chúng tôi chỉ đặt mua những gì đã có trong hợp đồng tháng 01. Thời hạn giao hàng hiện khá ngắn. Tôi không chắc giá tăng sẽ được chấp nhận, do đó tôi muốn chờ thêm một thời gian nữa,” một nhà kinh doanh thép tấm ở miền đông nam nói.

Nguồn tin: Satthep.net