Sắt thép BLÓG

Sắt thép, thông tin thị trường, giá cả và các biến động của sắt thép Việt Nam và thế giới

Sắt thép thế giới 18-12-2012

Giá thép không gỉ Trung Quốc khả năng tăng tuần này

Khả năng giá thép không gỉ tại thị trường giao ngay của Trung Quốc sẽ tăng trong tuần này nếu giá nickel tiếp tục xu hướng đi lên.

Tại Phật Sơn, thép không gỉ vẫn chưa có gì thay đổi kể từ đầu tháng 12, nhưng giá nickel vẫn đang diễn biến theo chiều đi lên sẽ kéo giá thép không gỉ bật lên trong tuần này.

Theo dự báo của một quan chức của một nhà sản xuất lớn ở miền nam Trung Quốc, mức tăng của giá thép không gỉ sẽ tăng vào khoảng 100-200 NDT/tấn (16-32 USD/tấn). Hiện giá CRC 304 2mm 2B ở Phật Sơn đang dao động ổn định ở mức 18.200-18.400 NDT/tấn (2.894-2.926 USD/tấn), đã bao gồm VAT kể từ đầu tháng 12.

Các nhà tham gia thị trường đang chờ nhà sản xuất Shanxi Taigang Stainless Steel thông báo giá xuất xưởng cho tháng 1 tới vào cuối tuần này để có đường hướng điều chỉnh đối với giá trên thị trường giao ngay. Nhiều khả năng Taigang sẽ nâng giá trong nước và xuất khẩu theo xu hướng của giá nickel.

Giá xuất khẩu phôi thanh Biển Đen nhích nhẹ tuần trước

Giá xuất khẩu phôi thanh Biển Đen đã tăng lên trong tuần rồi sau khi giá phế nhích nhẹ và các chào bán thép dài tại Thổ Nhĩ Kỳ bị đẩy lên.

Một số thương nhân đã đạt được mức giá 545-547 USD/tấn cfr Damietta khi giao dịch với khách hàng Ai Cập. Thuế nhập khẩu thép cây và cuộn trơn sang nước này hiện đang ở mức 6,8%. Giá nhập khẩu cao nhất của Thổ Nhĩ Kỳ là 534 USD/tấn cfr Bắc Thổ Nhĩ Kỳ, hợp đồng giao tháng 01.

Theo bảng giá Platts, phôi thanh hôm tuần rồi được chốt ở mức 516 USD/tấn fob Biển Đen, tăng 1 USD/tấn so với ngày thứ Tư trước đó nhưng tổng thể cả tuần tăng 6 USD.

Giới thương nhân chào phôi từ các nhà sản xuất hôm thứ Hai đầu tuần trước với giá 510 USD/tấn fob Biển Đen. 50.000 tấn phôi thanh loại 60 được Ả Rập Saudi đặt mua với giá khoảng 550 USD/tấn cfr.

Phôi Thổ Nhĩ Kỳ gần đây kém hấp dẫn nhưng hiện nhà sản xuất Isdemir có chào bán khá cạnh tranh do công ty này đang chuyển hướng sang sản xuất sắt thép, thép hộp, thép vuông, ống thép, thép dẹt thay vì sản xuất thép bán thành phẩm như hiện nay. Sự chuyển đổi này có thể khiến nguồn cung tại thị trường nội địa Iskenderun thiếu hụt, đó là lý do tại sao các nhà cán lại đã nhập 13.000 tấn phôi từ Đức vào đầu tuần này, với giá 530 USD/tấn cfr.

Nguồn tin: Satthep.