Sắt thép BLÓG

Sắt thép, thông tin thị trường, giá cả và các biến động của sắt thép Việt Nam và thế giới

Sắt thép thế giới 19-12-2012

Theo số liệu thống kê, Đài loan nhập khẩu 15.082 tấn sắt thép, thép thộp, thép vuông, ống thép, thép phế không gỉ trong tháng 11, giảm so với 26.000 tấn trong tháng 10. Giá bình quân thép phế không gỉ nhập khẩu của nước này là 52.871 NT$/tấn, tăng 71 NT$/tấn so với tháng trước.



Trong tháng 10, Mỹ là nước xuất khẩu thép phế không gỉ nhiều nhất sang Đài loan với 6.942 tấn; Việt nam là nước thứ hai với 1.487 tấn; Hồng kông là nước thứ ba với 1.002 tấn.

Trong 11 tháng đầu năm nay, Đài loan nhập khẩu 270.000 tấn thép phế không gỉ, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái.

(News Date) Giám đốc của China Steel Corp. (CSC), nhà sản xuất thép lớn nhất Đài loan cho biết, đặt hàng sản phẩm thép cuộn cán nóng và cán nguội của nước này cho quý 1 năm sau hiện đã nhiều hơn khả năng sản xuất.

Ông này cho biết, tình trạng đặt hàng quá tải này phản ánh một thực tế là những người tham gia thị trường tin rằng thị trường thép có thể phục hồi vào quý 1 năm sau.

Hơn nữa, nguồn tin công nghiệp cho biết, những thông tin lạc quan này có thể giúp các nhà máy thép ở Đài loan như Chung Hung Steel, Yieh Phui, Sysco, Hsin Kwung Steel và Mayer Steel cải thiện doanh số bán trong quý 1 năm sau.



(News Date) Wuhan Iron and Steel Group Corporation (Wisco) vừa công bố bảng giá thép cho tháng Giêng năm tới.

Wissco quyết định tăng giá thép cán nóng và cán nguội thêm 60 CNY và 100 CNY/tấn bình quân, ứng với mỗi loại cho hàng giao tháng Giêng năm sau.

Bên cạnh đó, hãng cũng tăng giá thép lá tráng thiếc và thép lá không định hướng silicon thêm 100 CNY và 70 CNY/tấn, ứng với mỗi loại trong tháng Giêng năm tới.

Tuy nhiên, Wisco giữ nguyên giá thép dây, thép hình và sản phẩm thép sơn.

(News Date) Vấn đề dư thừa công suất thép sơn đã làm các nhà máy sản xuất thép Đài loan lo ngại về thị trường trong quý 1 năm 2013 mặc dù một số người tham gia thị trường dự đoán nhu cầu sang năm sẽ tốt hơn.

Giám đốc điều hành hãng Yieh Phui nói, khối lượng đơn hàng mà hãng nhận được từ Mỹ và Đông Nam Á đã đủ; tuy nhiên, giá thép đã không tăng do tình trạng thừa cung ở Trung quốc.

Bởi vậy, hai hãng Yieh Phui và Sysco đang thận trọng với thị trường thép trong năm sau.

(News Date) Liên đoàn Thép Bỉ (GSV) tuyên bố, sản lượng thép thô nước này đạt 1,77 triệu tấn trong quý 3 năm nay, giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái và giảm 5% so với quý trước đó.



Trong quý 3 năm nay, sản lượng thép cuộn cán nóng của nước này là 1,86 triệu tấn, giảm 10% và thép cuộn cán nguội là 1,13 triệu tấn, giảm 4%, cả hai so với c ùng kỳ năm ngoái.

Trong thời gian trên, sản lượng thép tấm sơn của Bỉ là 864.000 tấn, tăng gần 8%; thép không gỉ là 275.000 tấn, giảm 5%, cả hai so với quý 3 năm 2011.

(News Date) China Steel Corp. (CSC), nhà sản xuất thép carbon lớn nhất của Đài loan chuẩn bị công bố giá thép dây tẩy kiềm lò điện (EF) giao tháng Giêng năm sau.



Những người trên thị trường dự đoán, CSC có thể giữ giá thép dây tẩy kiềm lò điện không đổi trong tháng Giêng năm sau khi giá nguyên liệu thô ổn định và giá thép trên thị trường thế giới hiện chưa thay đổi.

Hiện nay, giá thép dây tẩy kiềm lò điện của CSC là 21.200 NT$/tấn và bán giao ngay là 20.000-20.500 NT$/tấn.

(News Date) Theo số liệu của Bộ Phát triển Công nghiệp và Ngoại thương Brazil, xuất khẩu sản phẩm thép tấm của nước này trong tháng 11 tổng cộng là 223.000 tấn, tăng 19,3% so với tháng trước.

Trong tháng 11, giá trị xuất khẩu sản phẩm thép tấm của Brazil là 161,2 triệu tấn, tăng 11,2% so với tháng trước và tăng 47,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn tin: GCVT