Sắt thép BLÓG

Sắt thép, thông tin thị trường, giá cả và các biến động của sắt thép Việt Nam và thế giới

Sắt thép Trung Quốc 10-12-2012

Cuộn trơn Đài Loan ổn định

Được biết giá giao dịch cuộn trơn tẩy kềm tại thị trường Đài Loan vẫn không thay đổi dù các nhà sản xuất cán lại ở nước này thông báo nâng giá bán thêm 500-1.000 Đài tệ/tấn trong tháng 12 này.

Hiện tại, cuộn trơn tẩy kềm tại thị trường nội địa Đài Loan có giá bán phổ biến 21.500 Đài tệ/tấn, thấp hơn giá xuất xưởng từ nhà máy là 23.000 Đài tệ/tấn.

Về triển vọng, giá cuộn trơn tẩy kềm của Đài Loan khả năng vẫn duy trì ổn định trong tương lai gần.

Xuất khẩu HRC Trung Quốc vẫn chậm, giá ổn định

Các chào bán xuất khẩu HRC của Trung Quốc không có gì thay đổi kể từ giữa tháng 11 mặc dù giá quá cao để có thể thu hút khách hàng nước ngoài.

Tuy nhiên HRC tại thị trường nội địa đã tăng lên trong tuần này trước thềm Cuộc họp chính sách kinh tế cấp cao thường niên và dự đoán các nhà lãnh đạo mới của Trung Quốc sẽ tiếp tục phát triển đô thị hóa trong năm tới. Một số nhà xuất khẩu thép cũng đã thừa nhận rằng họ đã từ bỏ kế hoạch hạ giá bán xuất khẩu.

HRC SS400B dày 3mm từ các nhà máy tuyến hai được chào bán trong ngày hôm qua với giá 550-560 USD/tấn fob, trong khi giá từ các nhà sản xuất tuyến một là 560-575 USD/tấn fob.

Hiện tại số lượng giao dịch không nhiều nhưng khách hàng nước ngoài bắt đầu quay lại thị trường vì nhận ra rằng giá thép Trung Quốc sẽ không có cơ hội giảm xuống thấp hơn.

Tại thị trường nội địa, HRC Q235 dày 5.5mm được bán tại Thượng Hải với giá 3.890-3.940 NDT/tấn (625-633 USD/tấn), đã bao gồm thuế VAT 17%. Còn tại Lecong giá được chốt tại mức 3.950-3.980 NDT/tấn. Cả hai thị trường đã tăng giá lần lượt là 30 và 75 NDT/tấn so với tuần trước.

Nhu cầu hiện không có tín hiệu phục hồi nhưng các nhà cung cấp tin vào triển vọng thị trường vì tin rằng cuộc họp chính sách kinh tế cấp cao sắp tới sẽ công bố các dữ liệu kinh tế hậu thuẫn cho lực mua trong năm tới.

Nguồn tin: Satthep.net