Sắt thép BLÓG

Sắt thép, thông tin thị trường, giá cả và các biến động của sắt thép Việt Nam và thế giới

Thị trường phôi thanh CIS giảm nhẹ

Thị trường xuất khẩu phôi thanh CIS đã trượt nhẹ trong tuần này do các thị trường xuất khẩu chủ yếu đặc biệt là đặc biệt là Thổ Nhĩ Kỳ đã suy yếu. Tuy nhiên CIS vẫn đang nỗ lực giá mức giá hiện tại như là giá sàn vì cho rằng giá nguyên liệu thô trong khu vực vẫn tương đối cao.

Các nhà cán lại Thổ Nhĩ Kỳ đang chào mua phôi tháng 02 tại mức 540 USD/tấn cfr, ngang với giá chào từ một nhà sản xuất Ukraina nhưng chưa tính phụ phí-540 USD/tấn fob Mariupol. Các thị trường đang xuống dốc khác cũng muốn tạm ngưng các giao dịch và chờ xem giá xuống đến mức nào.

Tại Platts, giá phôi Biển Đen hôm thứ Tư được điều chỉnh giảm 2,5 USD/tấn xuống còn 530 USD/tấn fob Biển Đen.

Một số khách hàng đang chào mua phôi từ cả Nga và Thổ Nhĩ Kỳ để chọn giá tốt nhất. Phôi Nga hiện đang được chào bán sang đông bắc Italia với giá 563 USD/tấn cfr, cao hơn giá chào mua từ các nhà cán lại nước này 3 USD/tấn.

Một nhà sản xuất Ukraina trước đây công bố giá chào phôi tháng 02 tại mức 535 USD/tấn fob Mariupol thanh toán trước 30%, nhưng mức chào mua thấp hơn từ khách hàng đang được nhà sản xuất này xem xét. Tuy nhiên phôi thanh sẽ không có cơ hội giảm nhiều bởi thị trường quặng đã phục hồi trở lại trong tuần này trong khi phế của Nga và Ukraina cũng tương đối cao.

Đối với những đơn đặt mua tháng 02 với số lượng lớn, Các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đã bán cho khách hàng Ả Rập Saudi với giá 565-575 USD/tấn cfr trong tuần trước. Phôi loại 60 của Nga có giá cao hơn.

Nguồn tin: Satthep.net