Sắt thép BLÓG

Sắt thép, thông tin thị trường, giá cả và các biến động của sắt thép Việt Nam và thế giới

Campuchia tiêu thụ mạnh sắt thép, xăng dầu VN

Xăng dầu, sat thep các loại là 2 nhóm sản phẩm Việt Nam xuất khẩu sang Campuchia trong 7 tháng đầu năm cao nhất.

Từ Việt Nam, xăng dầu, sắt thép các loại xuất khẩu sang Campuchia cao nhất; Hong Kong nhập khẩu lớn sản phẩm điện tử như: máy ảnh, máy quay phim, điện thoại, máy vi tính... và máy móc thiết bị phụ tùng.

7 tháng đầu năm Việt Nam tiếp tục duy trì cán cân thương mại thặng dư, xuất siêu 88 triệu USD. Vậy Việt Nam nhập siêu/suất siêu lớn nhất từ các nước nào?

Tính đến hết tháng 6, Việt Nam nhập siêu lớn nhất từ các nước Châu Á: Trung Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan.

Sat thep BAo Luan

Tổng giá trị nhập siêu của Việt Nam từ 5 quốc gia này là hơn 37 tỷ USD trong năm 2011 và hơn 18,8 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2012.

Trong khi đó, Việt Nam xuất siêu lớn nhất sang Mỹ, EU, Capuchia, Hong Kong, Nam Phi trong năm 2011, và Mỹ, EU, Capuchia, Hong Kong, Nhật Bản trong 6 tháng đầu năm.

Sat thep BAo Luan

Tổng giá trị xuất siêu vào 5 quốc gia/nhóm nước Mỹ, EU, Capuchia, Hong Kong, Nhật Bản năm 2011 là gần 24,8 tỷ USD, và 15,6 tỷ USD trong 6 tháng đầu 2012.

Điều ngạc nhiên là Việt Nam đã suất siêu sang Campuchia gần 2 tỷ USD trong năm 2011 và 1,1 tỷ USD trong nữa đầu năm 2012 và 1,3 tỷ USD trong 7 tháng đầu 2012.

Sat thep BAo Luan

Xăng dầu, sắt thép các loại là 2 nhóm sản phẩm Việt Nam xuất khẩu sang Campuchia trong 7 tháng đầu năm 2012 cao nhất.

Hong Kong cũng là lãnh thổ nhập siêu của Việt Nam đứng hàng thứ 4 với mức thặng dư thương mại trong 7 tháng đầu năm 2012 là hơn 1,3 tỷ USD.

Sat thep BAo Luan

Tuy nhiên, HongKong nhập khẩu lớn từ Việt Nam là các sản phẩm điện tử như: máy ảnh, máy quay phim, điện thoại, máy vi tính... và máy móc thiết bị phụ tùng. 

Xuất khẩu sang Hong Kong, doanh nghiệp Việt Nam có nhiều lợi thế hơn bởi hầu hết hàng hóa nhập khẩu vào Hong Kong không bị tính thuế nhập khẩu, trừ một số mặt hàng như thuốc lá, đồ uống, và một số biệt dược có quy định.

Xem thêm thep hop, thep vuong và ong thep của công ty chúng tôi tại đây!!!
Source: VNExpress.net