Sắt thép BLÓG

Sắt thép, thông tin thị trường, giá cả và các biến động của sắt thép Việt Nam và thế giới

Thị trường thép Trung Quốc 28/8/2012

Theo báo cáo, các nhà sản xuất thép Trung quốc có thể giảm giá mua quặng sắt trên thị trường ế ẩm hiện nay khi giá quặng giảm xuống dưới 100 USD/tấn kể từ năm 2009.

Thứ Năm tuần trước, quặng sắt hàm lượng 62% có giá tham chiếu IO62-CNI=SI= 90,60 USD/tấn, giá thấp nhất kể từ 9/12/2009.

Hiện tại, giá quặng thép đã mất 26% kể từ đầu tháng Bảy, nhưng đa số các nhà máy vẫn chưa hoạt động, các thương gia lo ngại xu hướng giảm giá vẫn tiếp tục lan rộng.

Ong thep

Theo báo cáo, các nhà sản xuất thép Trung quốc đã trì hoãn ký hợp đồng hoặc vận chuyển quặng sắt giao tháng này do giá giảm mạnh.

Một nhà buôn quặng sắt ở Singapore nói, cho đến nay còn từ 3 đến 4 triệu tấn giao tháng này theo hợp đồng bị hủy bỏ hoặc trì hoãn vận chuyển.

Phần lớn hợp đồng được ký kết trên cơ sở giao ngay, tăng thêm áp lực làm giá quặng sắt giảm 23% trong năm nay.

Các nhà sản xuất thép có hợp đồng mua dài hạn có thể muốn hủy bỏ thỏa thuận khi giá quặng giao ngay hoặc giá ngoài hợp đồng giảm xuống thấp hơn giá ấn định trong hợp đồng.
Theo một thương gia Hồng công, thực tế này giải thích tại sao các nhà khai khoáng xuất khẩu nhiều chuyến hàng giao ngay.

Giá quặng sắt hàm lượng 62% giảm 2,7% trong ngày thứ Ba tuần trước, mức thấp nhất kể từ năm 2009.

Một quan chức công nghiệp, người làm việc trong một nhà máy luyện thép quy mô vừa ở Trung quốc, nói họ giảm nhập khẩu từ các mỏ trong năm nay và chủ yếu mua quặng sắt nội địa trong nửa đầu năm nay kể từ khi giá giảm mạnh.

Theo số liệu thống kê của Hải quan, Đài loan nhập khẩu 14.099 tấn ống thép không mối hàn trong tháng 7/2012, tăng 121% so với tháng trước.

Trong tháng 7/2012, Trung quốc là nước xuất khẩu nhiều ống thép hàn nhất sang Đài loan với 8.958 tấn; Pháp là nước thứ hai với 2.298 tấn và Nhật bản là nước thứ ba với 2.101 tấn.

Trong khi đó, Đài loan xuất khẩu 1.738 tấn ống thép carbon không mối hàn, tăng 32% so với tháng trước.
Các thương gia nói, nhập khẩu ống thép carbon không mối hàn tăng mạnh là do nhu cầu cao của thị trường.

Xem thêm giá sat thep, thep hop, thep vuong và các loại ong thep trong nước

Source: Internet