Sắt thép BLÓG

Sắt thép, thông tin thị trường, giá cả và các biến động của sắt thép Việt Nam và thế giới

Giá quặng sắt khó hồi phục trong năm 2012

Giá quặng sat thep toàn cầu giảm 25% trong năm nay, có thể không hồi phục do kinh tế chậm lại ở Trung Quốc – nước sản xuất thép và nhập khẩu lớn nhất thế giới, Shale- Inland Holdings LLC cho biết.

Giá thép cũng giảm 10% trong năm 2012, và cũng sẽ không thể hồi phục, Craig Bouchard, giám đốc điều hành của Shale-Inlandcho biết.

Nền kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng kém hơn so với dự báo, sẽ đạt 5-6% trong năm 2013, Bouchard cho biết. So với điều tra của Bloomberg với 45 nhà phân tích, dự báo cho thấy tăng trưởng 7,7% trong năm nay và 8% năm 2013. Có 50% cơ hội mà Mỹ sẽ rơi vào suy thoái trong năm tiếp theo do chi tiêu của người tiêu dùng thất thường.

Thị trường thép ngày 28-9-2012

“Giá thép sẽ không có sự phục hồi trong 6 tháng tới”, Bouchard, người sáng lập công viên Schiller cho biết. “Bạn không thể mong đợi giá quặng sắt phục hồi đến khi chúng ta thấy được sự phục hồi nền kinh tế thế giới”.

Giá thép cuộn, thep hop, thep vuong, ong thep cán nóng Bắc Mỹ, loại kim loại được sử dụng làm xe hơi, xe tải và các thiết bị, đã giảm 2,8% trong tuần kết thúc 28/9 đạt 629,17 USD/tấn, theo dữ liệu từ Steel Business Briefing. Giá quặng sắt giao ngay không thay đổi đạt 103,7 USD/tấn, theo chỉ số giá bởi The Steel Index Ltd.

Nguồn tin: Vinanet