Sắt thép BLÓG

Sắt thép, thông tin thị trường, giá cả và các biến động của sắt thép Việt Nam và thế giới

Thông tin sắt thép ngày 3-10-2012

Giá phôi tại Sàn LME giảm đầu tuần (03/10/2012)

Giá phôi giao dịch kỳ hạn ba tháng tại Sàn LME (london) chốt phiên đầu tuần, đồng thời cũng là ngày đầu tiên của tháng 10 đứng ở mức 350-360 USD/tấn, giảm từ mức 360-370 USD/tấn cuối tuần trước. Giá giao ngay cũng giảm xuống 344-345 USD/tấn từ mức 350-360 USD/tấn trong ngày cuối cùng của tuần rồi.

Thông tin sắt thép ngày 3-10-2012

Thị trường phôi sat thep vẫn đang bị ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế bất ổn ở khu vực châu Âu, cũng như thị trường hàng hóa, chứng khoán thế giới giảm mạnh tuần qua.

Thêm vào đó, các nhà giao dịch ở một số nước châu Á, trong đó có Trung Quốc, Hàn Quốc (hai quốc gia sản xuất thép hàng đầu thế giới) ngừng giao dịch quốc tế để nghỉ tết Trung thu.

Trung Quốc cân nhắc hoàn thuế VAT cho kinh doanh phế liệu (03/10/2012)

 Chính phủ Trung Quốc đang thảo luận về việc nối lại chính sách thuế ưu đãi để khuyến khích sử dụng đối với nguồn nguyên liệu phế. Giới trong ngành kỳ vọng rằng chính sách sửa đổi này sẽ được thông báo trước khi kết thúc năm. 

Các hiệp hội và ban ngành chính phủ đã thảo luận từ mấy tháng nay và cũng đạt được sự đồng thuận sơ bộ về việc hoàn thuế. Khả năng mức thuế được hoàn là 50% của 17%VAT.

Một nhà máy ở miền đông Trung Quốc đoán rằng chính sách hoàn thuế này khả năng áp dụng cho các nhà kinh doanh phế nhiều hơn là đối với các nhà máy. Nếu đúng như vậy thì giá phế trong nước sẽ giảm.


Tuy nhiên, một nhà tham gia thị trường cho rằng trường hợp này thì các nhà sản xuất thep hop, thep vuong, ong thep sẽ được lợi hơn cả, vì gần đây chính phủ đang kêu gọi các nhà sản xuất nên dùng nguyên liệu phế phẩm để tái chế thay vì dùng quặng, tuy nhiên các nhà sản xuất vẫn thích dùng quặng vì giá rẻ hơn so với phế.

Trong năm 2009, chính phủ từng hoàn lại 70% thuế VAT và năm 2010 là 50%, nhưng việc hoàn thuế VAT đã hết hạn vào tháng 1/2011 và đến nay chưa có thông báo mới, gây gánh nặng chi phí cho các nhà kinh doanh phế trong nước.

Source: internet