Sắt thép BLÓG

Sắt thép, thông tin thị trường, giá cả và các biến động của sắt thép Việt Nam và thế giới

Giá quặng sắt thị trường Thượng Hải ổn định

Giá quặng sắt giao ngay ổn định phiên hôm thứ 5 (24/1) do nhu cầu thép ở nước nhập khẩu hàng đầu – Trung Quốc – suy yếu sau khi cảng ở Australia đóng cửa. Một cơn bão nhiệt tăng cường ở bờ biển phía tây bắc Australia đã đưa gần ½ thương mại quặng sắt thế giới tạm dừng.

Việc gián đoạn trong hoạt động cảng sẽ hậu thuẫn giá nguyên vật liệu sản xuất thép ngay cả khi các nhà máy thép Trung Quốc giảm mua sau khi xây dựng các kho dự trữ. “Các đơn hàng vẫn tiếp tục ở mức cao, nhưng sức mua của các nhà máy thép đã giảm dần, và tôi hy vọng họ tạm hoãn mua vào tuần tới trước kỳ nghỉ Tết nguyên đán”, thương gia quặng sắt có trụ sở tại Thượng Hải cho biết.

Quặng sắt với 62% hàm lượng sắt IO62-CNI=SI, giá hợp đồng benchmark không thay đổi đạt 145,9 USD/tấn phiên hôm thứ 4 (23/1), Steel Index cho biết.

Hoạt động thị trường thép Trung Quốc thường tạm dừng 2 tuần trước khi nước này kéo dài tuần nghỉ Tết nguyên đán, vào giữa tháng 2/2013.

Giá thép thanh Thượng Hải gần như ổn định vào phiên hôm thứ 4 (23/1), trong bối cảnh nhu cầu mùa đông suy yếu, với thời tiết lạnh ở khu vực phía bắc, buộc tạm dừng hoạt động xây dựng.

“Giá thép kỳ hạn đã tăng rất nhiều do kỳ vọng nhu cầu cải thiện và chi phí tăng, trong khi đó thị trường physical giảm do nhu cầu ảm đạm”, nhà môi giới thép kỳ hạn có trụ sở tại Thượng Hải cho biết.

“Giá thép có thể không tăng ngay lập tức sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán nhưng giá sẽ có xu hướng tăng do nền kinh tế hồi phục”.

Giá thép thanh giao kỳ hạn tháng 5 tại Sở giao dịch Thượng Hải SRBcv1 tăng 0,13% trong phiên hôm thứ 4 (23/1).

Giá thép thanh Thượng Hải và chỉ số quặng sắt ngày 23/1:

Hợp đồng
Giá mới nhất
Giá thay đổi
% thay đổi

SHANGHAI REBAR*
3992
5,00
0,13

THE STEEL INDEX 62 PCT INDEX
145,9
0,00
0,00

METAL BULLETIN INDEX
148,07
2,81
1,93

Chú ý: NDT/tấn, Index: đô la Mỹ/tấn.
Nguồn tin: Vinanet
Tags: Sắt thép, thép hộp, thép vuông, ống thép, Dịch vụ vệ sinh NVĐ