Sắt thép BLÓG

Sắt thép, thông tin thị trường, giá cả và các biến động của sắt thép Việt Nam và thế giới

Sản lượng thép thô TQ giảm 1,5% giữa tháng 1

Hiệp hội gang thép Trung Quốc cho biết sản lượng thép thô bình quân theo ngày trong 10 ngày giữa tháng đạt 1,914 triệu tấn/ngày, giảm 1,5% so với 10 ngày đầu tháng.

Theo nguồn tin từ một nhà máy ở Đường Sơn, thuộc tỉnh Hà Bắc trung Quốc cho biết sản lượng giảm là do một số nhà máy sản xuất thép cây không đạt lợi nhuận nên đã đóng cửa hoạt động trong mùa đông.

Theo số liệu từ Cục thống kê quốc gia, sản lượng thép cây của cả nước trong tháng 12/2012 đạt 481.355 tấn, giảm 8,5% so với mức 526.067 tấn trong tháng 11.

Một nguồn tin từ một nhà máy ở miền bắc nói công ty của ông đã bắt đầu kiểm soát sản lượng thép cây vì không hiệu quả bằng thép cuộn cán nguội hay tấm mạ kẽm nhúng nóng. Chúng tôi cũng đồng thời giản sản lượng thép cuộn cán nóng. Chi phí sản xuất cao, trong khi doanh số bán không cao là lý do chúng tôi phải có sự điều chỉnh này.

Tuy nhiên theo nguồn tin từ một nhà máy khác ở thành phố Đường Sơn đã nghi ngờ về con số thống kê của Hiệp hội gang thép vì ông cho rằng không hề có sự cắt giảm sản lượng từ các nhà máy địa phương dù một số họ kinh doanh không hiệu quả. Thay vào đó họ vẫn giữ mức sản xuất cao.

Nguồn tin: Satthep.net
Tags: Sắt thép, thép hộp, thép vuông, ống thép, Dịch vụ vệ sinh NVĐ