Sắt thép BLÓG

Sắt thép, thông tin thị trường, giá cả và các biến động của sắt thép Việt Nam và thế giới

10 nhà máy thép hàng đầu kiểm soát 60% công suất thép Trung Quốc năm 2015

Reuter đưa tin rằng, Trung Quốc nhằm mục đích đưa 60% tổng công suất thép dưới sự kiểm soát của 10 nhà máy thép hàng đầu vào năm 2015, như là một phần của kế hoạch trên phạm vi rộng để cơ cấu lại ngành công nghiệp của đất nước này.

Hiện tại, có khoảng ½ tổng công suất thép Trung Quốc thuộc sở hữu 10 hãng thép lớn nhất theo chương trình chuyển dịch cơ cấu trước, nhưng Bắc Kinh đã phải vật lộn để vượt qua chiến lược bế tắc và tác phong quan liêu từ các cơ quan địa phương, hoặc thay đổi biện pháp khuyến khích kinh tế mà cho phép các nhà máy nhỏ và tư nhân phát triển mạnh. Nó vẫn còn khó khăn để củng cố và vấn đề quan trọng vẫn là chính quyền địa phương do họ vẫn ủng hộ các nhà máy thép.

Ông Chi Jingdong, Phó tổng thư ký Hiệp hội sắt và thép Trung Quốc cho biết trong hội nghị tháng 12 rằng, tổng công suất thép hiện tại đạt 980 triệu tấn, vượt gần 300 triệu tấn.

Bộ Công nghiệp và công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) thông báo rằng, Bộ này đã khuyến khích các công ty nhà nước lớn có được đối thủ nhỏ hơn trong một loạt các ngành công nghiệp, bao gồm sản xuất ô tô và máy móc cũng như nông nghiệp, kim loại và xi măng.

MIIT cũng cho biết, Bộ này cũng sẽ tìm cách đưa 90% sản lượng ô tô dưới sự kiểm soát của 10 công ty hàng đầu vào cuối năm 2015, cũng như 90% công suất sản xuất nhôm. Chính phủ cũng có kế hoạch cắt giảm số lượng các công ty tham gia vào việc thăm dò, nấu chảy và tách đất hiếm trong vòng 3 năm tới.

Nguồn tin: Vinanet
Tags: Sắt thép, thép hộp, thép vuông, ống thép, Dịch vụ vệ sinh NVĐ