Sắt thép BLÓG

Sắt thép, thông tin thị trường, giá cả và các biến động của sắt thép Việt Nam và thế giới

Xuất khẩu thép cây Châu Âu gặp cản trở từ tỷ giá và chiết khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ

Xuất khẩu thép cây Châu Âu đang phải đối mặt với sự cạnh tranh từ thép Thổ Nhĩ Kỳ do tỷ giá USD yếu đi và các nhà cung cấp Thổ Nhĩ Kỳ đang thực hiện chiết khấu cho khách hàng đặt mua.

Mặc dù đang được hưởng lợi khi xuất khẩu sang Algeria, do cam kết miễn thuế giữa nước này và EU, thép cây Châu Âu cũng không thể đọ với Thổ Nhĩ Kỳ tại thị trường Algeria và thậm chí là các thị trường khác nữa.

Dù vậy, hai nhà sản xuất Nam Âu vẫn tin rằng họ có thể giữ mức chào hiện tại ổn định, họ đang chờ để bán các sản phẩm sản xuất trong tháng 02 và tháng 03. Hơn nữa, nhu cầu từ Trung và Nam Mỹ bắt đầu tăng dần, chủ yếu là cuộn trơn được Châu Âu chiết khấu 5-10 EUR/tấn so với giá chào tới Algeria.

Trong tuần này, thị trường Algeria khá trầm lắng nhưng doanh số bán thép sản xuất tháng 01 đã được chốt với giá 510 EUR/tấn cfr Algeria, tương đương với 480-490 EUR/tấn fob Châu Âu (tùy thuộc vào phí vận chuyển). Các nhà sản xuất Italia hiện đang chấp nhận mức giao dịch 480 EUR/tấn fob.

Giới thị trường dự đoán khách hàng Algeria sẽ bắt đầu đặt mua thép cây sản xuất tháng 02 vào tuần tới, giá cũng duy trì ổn định như mức hiện tại.

Nguồn tin: Satthep.net