Sắt thép BLÓG

Sắt thép, thông tin thị trường, giá cả và các biến động của sắt thép Việt Nam và thế giới

Cả nhà dọn dẹp nhà cữa cả tuần

Cuộc sống bận rộn khiến bạn thường dồn mọi việc nhà đến cuối tuần để làm và cảm thấy quá tải. Vậy tại sao bạn không giữ cho nhà sạch bằng cách lên lịch dọn dẹp mỗi ngày và biến công việc dọn dẹp thành niềm vui.


Hãy giữ cho nhà sạch bằng cách lên lịch dọn dẹp mỗi ngày. Ảnh: internet

Thứ hai: Lên kế hoạch

Thứ hai là ngày đầu tuần và có vẻ cũng là một ngày bận rộn với vô vàn công việc cần giải quyết, và bạn có chắc hẳn đã rất mệt mỏi sau 8 giờ công sở. Dù đã khá mệt, nhưng bạn vẫn nên dành một chút thời gian để lên kế hoạch danh sách những việc cần làm, cần dọn dẹp trong tuần. Đừng nghĩ rằng việc nhà thì không cần thiết phải sắp xếp trước. Bất kỳ việc gì được thực hiện có tổ chức đều dễ thành công hơn.

Thứ ba: Sàn nhà sạch bóng

Những ngày đầu tuần bao giờ cũng vô cùng bận rộn. Hãy bắt đầu việc dọn nhà bằng bước đơn giản nhất là lau sàn. Trên thực tế, việc này sẽ không làm mất quá nhiều công sức của bạn đâu. Trước khi lau nhà, bạn nên quét qua nhà một lượt để việc lau dọn được nhanh chóng, dễ dàng hơn. Sử dụng các loại chổi lau có thùng vắt ly tâm cũng là một cách tiết kiệm sức lao động. Chỉ mất 10 phút với những đường chổi, bạn sẽ có một sàn nhà bóng sạch.

Thứ tư: Đưa mọi thứ về tổ chức

Khi trở về nhà vào ngày thứ tư, bạn hãy đóng vai nhân viên an ninh, đi một vòng quanh nhà, ghé vào tất cả các phòng và quan sát. Sau đó hãy vứt bỏ những món đồ thừa, thay rác hoặc đặt những món đồ như sách báo về đúng vị trí. Gấp gọn chăn màn, hút bụi cho bộ sofa sẽ giúp cho căn nhà trông gọn gàng và có tổ chức hơn.


Tại sao bạn không tạo cho mình thói quen dọn dẹp nhà cửa như là niềm vui. Ảnh: internet

Thứ năm: Giặt giũ thơm tho

Chớp mắt đã đến giữa tuần, cũng là lúc lượng quần áo thay ra của cả nhà đã kha khá. Thay vì dồn đống chúng đến cuối tuần, bạn hãy gom giặt một mẻ, vừa giúp nhà không bừa bộn với đồ bẩn mà bạn vừa có quần áo thơm tho để mặc.

Bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của máy giặt để giặt phóng sức lao động. Lưu ý là nên phân loại riêng quần áo màu và quần áo trắng.

Thứ sáu: Dọn dẹp nhà tắm

Thứ sáu là ngày hoàn hảo để dọn dẹp nhà tắm bởi sau gần một tuần sử dụng, nhà tắm hẳn cũng đã bẩn. Hơn nữa bạn chắc chắn cũng sẽ muốn được thư giãn trong nhà tắm sạch bong vào ngày cuối tuần. Bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách xịt nước tẩy rửa ra sàn, bồn cầu hoặc các bề mặt cần làm sạch rồi khoảng 15- 20 phút sau quay lại cọ và xả nước, dich vu ve sinh.

Thứ bảy: Làm việc ngoài trời

Cuối tuần đã đến, hãy dành chút thời gian cho ngoại thất của căn nhà. Tỉa cây, sơn cổng, chùi gương, lau cửa sổ đều là những công việc ngoài trời khá thú vị giúp kết nối cả gia đình. Ngoài ra chúng cũng giúp bạn thoát được không gian tù túng trong nhà. Tuy hơi mệt nhưng bạn sẽ tìm được những cảm giác vui vẻ và thoải mái khi làm những công việc này, ve sinh cong nghiep

Chủ nhật: Bếp sạch ngon cơm

Chủ nhật là ngày bạn có nhiều thời gian rảnh rỗi nhất, và cũng là ngày mà các bà mẹ thường muốn nấu những bữa ăn thật ngon cho gia đình. Để niềm vui nấu nướng được trọn vẹn, bạn hãy tranh thủ dọn cho căn bếp sạch sẽ. Cọ rửa bồn rửa bát, kệ bếp, lập kế hoạch cho các bữa ăn hàng tuần hay kiểm tra và làm sạch tủ lạnh là những việc bạn nên làm trong ngày cuối tuần này. dich vu ve sinh cong nghiep